Cách khắc phục tình trạng kháng thuốc điều trị bệnh lậu tận gốc

đội ngũ bác sĩ

Thống kê

Đang trực tuyến: 16

Hôm nay: 31

Tổng lượt truy cập: 1,294,774

Cách khắc phục tình trạng kháng thuốc điều trị bệnh lậu tận gốc

13/07/2017 09:04

Kháng thuốc trong điều trị bệnh lậu là một trường hợp không hề hiếm gặp ở nhiều bệnh nhân. Điều này dẫn đến tình trạng không thể điều trị dứt điểm bệnh, dễ bị tái đi tái lại nhiều lần và ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý người bệnh theo chiều hướng xấu dần đi. Vậy liệu có phương pháp nào ngăn chặn vấn đề kháng thuốc trong mỗi phác đồ điều trị bệnh lậu tận gốc?

Theo các báo cáo gần đây của Tổ chức Y tế thế giới WHO, kháng thuốc trong điều trị bệnh nhiễm trùng nói chung, và điều trị bệnh lậu nói riêng đang tăng lên không ngừng. Con số thống kê từ 114 quốc gia cho thấy, vấn đề kháng thuốc không còn đơn giản là mỗi bận tâm của người bệnh mà đang dần trở thành hiểm họa cần cả cộng đồng chung tay tìm biện pháp ngăn chặn.

Theo chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám Nam Khoa 9A/162 Khương Đình, tình trạng kháng thuốc chữa bệnh lậu tận gốc mang đến rất nhiều mối nguy đáng lo ngại như:

chữa bệnh lậu

+ Phác đồ điều trị bệnh lậu đã còn ít hiệu quả, khiến cho tỉ lệ khỏi bệnh gần như bằng .

+ Kéo dài thời gian bị bệnh vì chưa có thuốc thay thế thích hợp, khiến cho tâm sinh lý, sức khỏe đều bị ảnh hưởng nặng nề, người bệnh bi quan, cơ hội chữa trị tận gốc cũng thấp xuống.

+ Nhiều trường hợp kháng sinh kéo dài làm tăng thời gian bị bệnh, đe dọa trực tiếp đến an toàn tính mạng mặc dù lậu mủ không phải là căn bệnh nan y.

chữa bệnh lậu

Câu hỏi được đặt ra là phải làm gì để khắc phục khi mỗi ngày trên thế giới có đến hơn 1 triệu người nhiễm lậu, vậy làm sao điều trị lậu tận gốc?

Trong thực tế, chúng ta vẫn thể vận dụng một số cách để khắc phục tình trạng kháng thuốc. Cụ thể như sau:

chữa bệnh lậu

+ Kháng thuốc trong điều trị bệnh lậu chủ yếu xuất hiện ở các phác đồ dùng tây y, do đó chúng ta có thể cân nhắc phương án sử dụng Đông Y hoặc Đông – Tây Y kết hợp để chữa bệnh. Khác với Tây Y, thuốc Đông Y hầu như không gây ra khả năng kháng thuốc hay nhờn thuốc.

+ Ngay từ khi phát hiện ra các biểu hiện bệnh lậu ở nam giới hay nữ giới, người bệnh nên đến trực tiếp phòng khám uy tín để xét nghiệm chuẩn đoán chính xác. Như vậy, trong trường hợp bị kháng thuốc cũng sẽ được phát hiện sớm và bác sỹ sẽ nhận định hướng khắc phục kịp thời. Người bệnh sẽ không bị rơi vào tình cảnh dùng khảng sinh liều cao dài ngày nguy hại nhiều đến sức khỏe mà bệnh không có biến chuyển tích cực.

+ Tuân thủ nghiêm ngặt đúng phác đồ điều trị mà bác sĩ đã cung cấp, tuyệt đối không lạm dụng thuốc vì tâm lý nóng vội muốn bệnh nhanh khỏi.

chữa bệnh lậu

+ Cá nhân người bệnh không nên tự ý đi mua thuốc để về dùng. Sai thuốc, sai liều lượng là những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng kháng thuốc, nhờn thuốc, tiền mất tật mang.

+ Đối với cơ sở khám chữa bệnh, phải đảm bảo tuyệt đối về tiệt trùng dụng cụ y tế, khử trùng phòng bệnh, rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng chuyên dụng trước khi và sau khi chạm vào người bệnh,…

Trên đây là một số cách khắc phục tình trạng kháng thuốc điều trị bệnh lậu tận gốc. Không ai mong muốn bị nhiễm bệnh, cũng không ai muốn rơi vào tình cảnh khốn đốn vì chữa trị không khỏi. Do đó tự bảo vệ mình trước nguy cơ nhiễm bệnh, đi khám chữa điều trị thật sớm ngay từ khi phát hiện ra biểu hiện bệnh lậu ở nam giới, cùng san sẻ những thông tin hữu ích giúp đỡ cộng đồng là điều cá nhân, tập thể nào cũng nên làm.

Mọi thắc mắc cần hỗ trợ giải đáp, xin gửi về đường dây nóng của Phòng khám Nam Khoa 9A/162 Khương Đình - 0986 141 071.

Cùng chung tay vì một cộng đồng luôn khỏe mạnh !

Thong ke

Chữa bệnh lậu bằng Đông Tây Y kết hợp mang đến hiệu quả tốt nhất, hạn chế những tác dụng phụ, không lo kháng thuốc. LH tư vấn 24/24: 0986 141 071.

Tư vấn sử dụng thuốc Đông Y điều trị bệnh lậu tận gốc cho nam giới, hiệu quả nhanh, không lo kháng thuốc. Liên hệ tự vấn miễn phí: 0986 141 071.

Chữa bệnh lậu tận gốc tại nhà đúng cách, đúng thuốc để mang đến hiệu quả tích cực, thoát khỏi mặc cảm tâm lý khi mắc bệnh. LH tư vấn: 0098.141.071