Biến chứng bệnh lậu, nguy cơ dẫn đến vô sinh hàng đầu hiện nay

đội ngũ bác sĩ

Thống kê

Đang trực tuyến: 16

Hôm nay: 39

Tổng lượt truy cập: 1,294,770

Biến chứng bệnh lậu, nguy cơ dẫn đến vô sinh hàng đầu hiện nay

06/04/2017 17:23

Bệnh lậu trong xã hội hiện đại không còn là một căn bệnh quá xa lạ, thậm chí còn là một căn bệnh phổ biến và hay gặp ngày nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách phòng tránh và điều trị bệnh lậu sao cho đúng. Bởi vì, mặc chưa ảnh hưởng ngay tới tính mạng, nhưng những biến chứng của bệnh lậu có thể thực sự gây các hậu quả rất nghiêm trọng cho người không may mắc phải. Cụ thể, bình thường, sau 3 đến 5 ngày, nếu nhiễm vi khuẩn bệnh lậu, các biểu hiện đầu tiên sẽ là đi tiểu đau buốt, có mủ ở niệu đạo nếu là lậu ở bộ phận sinh dục, bị đau rát và mọc các nốt viêm ở miệng nếu bị lậu miệng, rồi thì toàn thân sốt nhẹ… nếu được uống thuốc kháng sinh và tiêm kịp thời thì tỉ lệ khỏi hẳn bệnh là rất cao. Nhưng vì một lý do nào đó mà không được chữa bệnh lậu kịp thời trong giai đoạn đầu đó một cách dứt điểm, thì sẽ gây những biến chứng nguy hiểm sau:

  • Ở nam giới thông thường sẽ là viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn với biểu hiện là sốt cao, ớn lạnh, đau tức tinh hoàn, tinh hoàn bị cứng và phù nề, rồi thì đau vùng hang, mào tinh sưng to, đi tiểu ra máu và hậu quả cuối cùng là bị vô sinh, suy giảm và mất hẳn khả năng sinh lý.

chữa bệnh lậu

  • Chưa hết một biến chứng bệnh lậu khác cũng hay gặp đó là viêm niệu đạo dẫn tới xơ hóa và hẹp niệu đạo do khi phát bệnh lậu mà không được điều trị đúng và kịp thời nên song cầu khuẩn lậu sẽ tiếp tục phát triển trong niệu đạo, lâu dần sẽ hình thành các sẹo xơ hóa gây hẹp niệu đạo với biểu hiện là tiểu tiện khó, tiểu dắt, sờ thấy niệu đạo xơ cứng.
  • Một biến chứng khác cũng rất nguy hiểm đó là viêm tuyến tiền liệt gây khó khăn khi giao hợp, qua hệ tình dục, tiểu tiện khó và biểu hiện chính là tuyến tiền liệt bị sưng to.
  • Biến chứng khác nữa ít gặp hơn đó là nhiễm trùng máu: biến chứng bệnh lậu này xảy ra khi song cầu khuẩn lậu có thể theo máu gây nhiễm trùng ở nhiều cơ quan khác nhau trong cơ thể. Người bệnh có thể có các biểu hiện khác nhau như sốt cao, nổi mẩn, sưng đau các khớp…

chữa bệnh lậu

Những biến chứng trên đúng là rất nguy hiểm bởi không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe của người bệnh mà còn gây ra những hậu quả nghiêm trọng khác. Tuy vậy, nếu mọi người biết giữ gìn trong quan hệ sao cho an toàn, cũng như giữ gìn vệ sinh thân thể tốt thì nguy cơ mắc bệnh sẽ là rất nhỏ. Hoặc một khi phát hiện có các biểu hiện nhiễm bệnh, dù là lậu ở bộ phận sinh dục hay lậu miệng thì hãy đến phòng khám nam khoa số 9A/162 Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội để được thăm khám và chữa trị bệnh lậu kịp thời nhé. Tel: 0986.141.071 (Call, SMS, Zalo)

Thong ke

Cơ thể bạn đang gặp vấn đề như sốt và cậu nhỏ của bạn thì bị đau buốt mỗi lần đi tiểu? rất có thể bạn đã mắc bệnh lậu. Hãy gọi ngay 0986141071 để được tư vấn và chữa trị nhé.

Bạn đang nghi ngờ mình bị lậu, và bạn lo lắng khó chịu? hãy đến ngay địa chỉ khám nam khoa Khương Đình của chúng tôi để được chữa trị kịp thời nhé.

Bạn đang lo lắng vì các dấu hiệu lạ như tinh hoàn sưng to,nóng, đỏ, đau rát ? Rất có thể bạn đã bị viêm tinh hoàn, hãy gọi ngay cho phòng khám nam khoa 9A/162 Khương Đình để được chữa trị kịp thời nhé.