triệu chứng bệnh lậu được phát hiện như thế nào

đội ngũ bác sĩ

Thống kê

Đang trực tuyến: 16

Hôm nay: 108

Tổng lượt truy cập: 1,294,073

Triệu chứng bệnh lậu được phát hiện như thế nào

21/06/2016 15:30

Bệnh lậu là một trong những căn bệnh xã hội được cảnh báo nguy hiểm bởi vì tính phức tạp của căn bệnh, khó điều trị dứt điểm cũng như những hệ lụy mà căn bệnh mang đến. Bệnh lậu còn được gọi với cái tên là bệnh lây nhiễm qua đường tình dục STDs bởi chính nguyên nhân nhiễm bệnh. Quá trình nhiễm bệnh thông thường lây qua việc quan hệ tình dục không an toàn với các đối tượng bạn tình mang trong người mầm bệnh. Do đó, việc không kiểm soát tốt bản thân cũng như không sử dụng các biện pháp phòng trừ, bảo vệ mình trong các mối quan hệ không rõ ràng sẽ mang đến nguy cơ nhiễm bệnh lậu cao.

Quá trình nhiễm bệnh đến phát bệnh tùy thuộc vào từng người, phụ thuộc vào các yếu tố khác nhau như: giới tính, tình trạng sức khỏe, tuổi tác, thể trạng, cơ địa,… mà mức độ cũng như biểu hiện ra các triệu chứng bệnh lậu cũng khác nhau. Bất kỳ đối tượng nào nghi ngờ bản thân có khả năng lây nhiễm bệnh, phải chú ý nắm rõ các biểu hiện của bệnh lậu nhằm phát hiện mầm bệnh kịp thời hoặc nên đến trung tâm y tế uy tín để được chẩn đoán, xét nghiệm và điều trị ngay lập tức, tránh tình trạng để bệnh biến chứng nặng hơn gây nguy hiểm.

triệu chứng bệnh lậu

Vậy biểu hiện của bệnh lậu thông thường có những dấu hiệu gì nhận biết?

Thời gian ủ bệnh ở người mắc bệnh có thể ngắn ( 2 – 7 ngày ) có thể dài hơn ( nửa tháng hoặc hơn ) và biểu hiện của bệnh lậu ở người bệnh cũng phong phú, khác nhau nhưng thông thường thì các triệu chứng bệnh lậu không thể hiện quá rõ, đặc biệt trong giai đoạn mới mắc bệnh. Phải thật chú ý thì mới xác định ra các triệu chứng bệnh lậu, cụ thể như:

Ở nam giới: biểu hiện bệnh lậu ở nam giới thường có các dấu hiệu như:

  • Bộ phận sinh dục có dấu hiện sưng đỏ, viêm tấy
  • Đi tiểu có cảm giác nóng rát, khó chịu
  • Tiểu buốt, tiểu khó
  • Đôi khi đi tiểu lẫn ra máu hoặc mủ

Ở nữ giới: triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới thường sẽ khó phát hiện hơn, chúng ta có thể nhận biết khi chú ý chăm sóc vùng kín:

  • Vùng kín có cảm giác ngứa, nóng, tấy đỏ
  • Tiểu buốt, tiểu khó
  • Đau khi quan hệ tình dục
  • Phát hiện ra máu, hoặc mủ

Trong trường hợp mắc bệnh ở giai đoạn nặng hơn, người bệnh có thể còn có các triệu chứng bệnh lậu thể hiện ra rõ rệt hơn như cảm giác mệt mỏi, khó chịu, sốt nhẹ,…

triệu chứng bệnh lậu

Với các biểu hiện của bệnh lậu như đã kể trên, việc phát hiện ra sớm để kịp thời điều trị là hết sức cần thiết. Tuy nhiên, bởi vì các dấu hiệu, triệu chứng bệnh lậu khi mắc phải thể hiện ra ngoài không quá rõ rệt. Do đó, điều quan trọng là bất cứ ai trong chúng ta đều phải chú ý chăm sóc, quan tâm khu vực nhạy cảm của bản thân thường xuyên, hàng ngày để có thể phát hiện ra những dấu hiệu thay đổi nhỏ nhất, phát hiện ra bệnh trạng ở giai đoạn sớm nhất giúp cho việc điều trị thuận lợi, đơn giản và nhanh chóng, hiệu quả hơn.

triệu chứng bệnh lậu

Chúng tôi khuyến cáo bệnh nhân nếu thấy nghi ngờ hoặc phát hiện ra các dấu hiệu triệu chứng bệnh lậu trên cơ thể mình, tuyệt đối không nên tự ý sử dụng thuốc điều trị mà phải đến các trung tâm chuyên chữa bệnh lậu uy tín để được các y bác sĩ chẩn đoán, kê đơn cũng như đưa ra phác đồ điều trị thích hợp, hiệu quả nhất. Việc sử dụng sai thuốc, sai phương pháp hoặc chậm trễ trong điều trị có thể mang đến hậu quả khôn lường, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và khả năng sinh sản sau này của người bệnh. Do vậy, các bệnh nhân phải hết sức bình tĩnh và đưa ra hướng quyết định chính xác nhất cho sức khỏe của chính bản thân mình. Nếu còn vấn đề gì thắc mắc hay e ngại, hãy liên hệ đến đường dây tư vấn miễn phí của phòng khám theo số điện thoại: 0986 141 071 hoặc 0976 285 088 để có thể nhận được những lời khuyên bổ ích nhất cho tình trạng sức khỏe của bản thân.

Phòng khám nam khoa khương đình kính chúc cộng đồng luôn mạnh khỏe, an khang.

Thong ke

Bệnh lậu là gì? Tác hại và nguy cơ? Có những vấn đề gì cần chú ý trong điều trị bệnh lậu? Để nắm được những thông tin quan trọng này, chúng ta hãy tham khảo qua chia sẻ của các bác sĩ tại phòng khám Nam khoa 9A/162 Khương Đình, Hà Nội về công tác chữa trị căn bệnh xã hội nguy hiểm này

Lậu là căn bệnh rất nguy hiểm với nhiều biến chứng bệnh lậu có thể để lại hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe sau này. Để điều trị bệnh lậu tận gốc, hãy liên hệ với chúng tôi để hẹn lịch thăm khám sớm nhất.

Chúng tôi chữa bệnh lậu bằng phương pháp Đông y cổ truyền kết hợp với y học hiện đại mang lại nhiều ưu điểm: hiệu quả cao, an toàn, không lo tái phát, chữa trị hiệu quả với trường hợp kháng thuốc và rút ngắn thời gian điều trị.