Nên tiến hành trị bệnh lậu vào thời điểm nào hiệu quả cao ?

đội ngũ bác sĩ

Thống kê

Đang trực tuyến: 16

Hôm nay: 31

Tổng lượt truy cập: 1,294,748

Nên tiến hành điều trị bệnh lậu vào thời điểm nào hiệu quả cao?

08/09/2017 14:21

Chữa bệnh lậu tận gốc hiện nay đã không còn là vấn đề cá nhân của bất cứ ai. Khi mà tỉ lệ nhiễm căn bệnh xã hội ngày càng tăng và trẻ hóa, thì đó đang là vấn đề cần giải quyết chung của cả cộng đồng. Và tất nhiên, đây là câu chuyện trên toàn thế giới, không riêng gì tại Việt Nam.

chữa bệnh lậu

Bệnh lậu là gì? Và chúng có mối nguy hiểm nào?

Theo thống kê trên toàn thế giới, có khoảng 78 triệu người nhiễm lậu cầu khuẩn mỗi năm. Tại Việt Nam, con số này cũng rơi vào khoảng cả trăm ngàn người, và vẫn liên tục lên. Nếu 30 năm trước chúng ta có thể xem thường lậu mủ, thì hiện tại đó là vấn đề nhức nhối của toàn xã hội.

Bệnh lậu là gì ?

Lậu mủ, lậu cầu khuẩn là căn bệnh lây lan qua đường tình dục. Tác nhân gây bệnh là chủng siêu vi gram âm Neisseria gonorrhoeae. Bệnh lậu mặc dù không phải là bệnh nan y song chúng mang đến rất nhiều hậu quả. Bên cạnh đó, vấn đề điều trị bệnh lậu tận gốc ngày càng gặp khó khăn. Bởi vì vi khuẩn lậu cầu khuẩn ngày càng tăng đề kháng lại các thuốc kháng sinh phổ thông. Hiện tại trên thế giới, đã có 1 số ca nhiễm bệnh lậu kháng tất cả các kháng  sinh điều trị. Và càng đáng lo hơn khi đó không phải là những trường hợp duy nhất.

chữa bệnh lậu

Mối nguy hiểm đến từ lậu mủ?

Vi khuẩn Gram âm Neisseria gonorrhoeae sau khi xâm nhập, sẽ trải qua thời kỳ ủ bệnh không quá dài. Trung bình là khoảng 2 – 7 ngày, trên cơ thể người bệnh sẽ có những dấu hiệu đầu tiên. Nếu biểu hiện bệnh lậu ở nam giới xuất hiện tương đối rầm rộ, thì ở nữ giới có phần âm thầm hơn. Nguyên nhân là do đặc trưng cấu tạo cơ quan sinh dục nam/nữ khác biệt.

Mặc dù chưa ảnh hưởng ngay đến tính mạng, song lậu cầu khuẩn không thiếu mối lo ngại mang đến cho con người. Đó là gì?

+ Các biểu hiện bệnh lậu ở nam giới xuất hiện rầm rộ như tiểu giắt, buốt, tiểu vặt, tiểu ra mủ, ra máu, nóng sốt,… ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống của người bệnh.

+ Ám ảnh tâm lý của căn bệnh khiến con người mặc cảm, tự ti, thu mình.

+ Giảm sút chất lượng đời sống, năng suất làm việc.

+ Hôn nhân trên bờ vực thẳm đứng trước nguy cơ tan vỡ.

+ Thai phụ nhiễm lậu có thể truyền sang cơ thể con trong khi sinh nở.

Cuối cùng, nếu không tiến hành chữa bệnh lậu dứt điểm, bệnh sẽ bị biến chứng nghiêm trọng và ảnh hưởng nặng nề hơn. Thậm chí, là có thể gây ra vô sinh.

Thời điểm chữa bệnh lậu tốt nhất

Một phương pháp chữa bệnh lậu được đánh giá tốt nhất yêu cầu các tiêu chí:

+ Điều trị bệnh lậu tận gốc đúng cách

+ Sử dụng đúng phương thuốc

+ Tiến hành chữa bệnh lậu càng sớm càng tốt

Nếu vấn đề thuốc và liệu trình điều trị chủ yếu do bác sĩ quyết định, thì thời điểm chữa bệnh chủ yếu phụ thuộc vào bệnh nhân. Một phần có thể do không biết mình bị nhiễm bệnh. Hoặc có thể chủ quan, xem thường bệnh lậu. Một phần lại do tâm lý xấu hổ, e ngại vì mắc phải căn bệnh xã hội mà không chủ động đến thăm khám ở các cơ sở y tế chính quy đáng tin cậy. Hoặc do thiếu hiểu biết, không biết nên tiến hành chữa bệnh lậu vào thời điểm nào hiệu quả nhất.

chữa bệnh lậu

Lời khuyên của bác sỹ chuyên khoa:

Lậu mủ nên được điều trị sớm nhất có thể, thông thường là vào ngày thứ 1 - 2 sau khi nhiễm bệnh. Đây là thời điểm mà các biểu hiện đã khá rõ ràng, và người bệnh có thể tự kiểm tra. Đặc biệt, khi cá nhân người bệnh có phát sinh quan hệ tình dục không an toàn trước đó thì càng phải chú ý biểu hiện cơ thể để nhận dạng bệnh sớm nhất.

Đây là những thông tin cơ sở liên quan đến vấn đề chữa bệnh lậu tận gốc. Mọi người quan tâm và có nhu cầu được tư vấn chi tiết hơn, xin vui lòng liên hệ hotline: 0986 141 071.

Phòng khám Nam Khoa 9A/162 Khương Đình - Kính chúc mọi người, mọi nhà khỏe mạnh, an khang !

Thong ke

Trị bệnh lậu tại nhà cho nam giới có tốn kém không? Chi phí điều trị tận gốc là bao nhiêu? Hiệu quả có đảm bảo không? LH hỗ trợ 0986 141 071.

Tư vấn phương pháp xét nghiệm lậu cầu khuẩn hiệu quả chính xác nhất, giúp bệnh nhân chẩn trị kịp thời, tận gốc. LH tư vấn MIỄN PHÍ 0986 141 071.

Lậu ở mắt là một trong những ca nhiễm bệnh đặc thù. Bạn đã biết nguyên nhân và cách điều trị bệnh lậu gốc trong trường hợp này? LH 0986 141 071.