Chuyên chữa bệnh lậu do song cầu khuẩn tận gốc

đội ngũ bác sĩ

Thống kê

Đang trực tuyến: 16

Hôm nay: 107

Tổng lượt truy cập: 1,294,072

Song Cầu Khuẩn Là Gì? Bệnh Lậu Do Song Cầu Khuẩn Lậu Gây Nên

27/12/2019 10:21

Bệnh lậu là một bệnh nhiễm khuẩn lây truyền qua đường tình dục, tương đối phổ biến ( chiếm 3-15% trong tổng số các bệnh LTQĐTD), căn nguyên do Song Cầu Khuẩn Neisseria  gonorrhoeae , triệu chứng  lậu cấp điển hình  là đái buốt, đái ra mủ, nhưng phần lớn lại găp là lậu mạn tính với  các triệu chứng không điển hình,  bệnh có thể để lại nhiều biến chứng cho bệnh  nhân.

Tác nhân gây bệnh là song cầu khuẩn lậu Neisseria gonorrhoeae,hinh hạt cà phê, Vi khuẩn lậu bắt màu gram (-) , nằm trong tế bào bạch cầu đa nhân, đứng từng đôi một , khi lậu cấp tính thường có hình ảnh rõ, khi lậu mạn thường phải nuôi cấy để chẩn đoán xác định ( nuôi cấy trong môi trường thạch máu  có CO2 ), dùng hình ảnh đại thể và phân lập trên môi trường đường để xác định vi khuẩn lậu.

Hình Ảnh Song Cẩu Khuẩn Lậu

Căn nguyên dịch tễ học:

Tuổi của bệnh nhân: gặp ở mọi lứa tuổi từ sơ sinh đến người cao tuổi, nhưng thông thường lứa tuổi trẻ hoạt động tình dục mạnh, nam và nữ đều có thể bị bệnh, ở nữ giới tỷ lệ bệnh lậu không có triệu chứng nhiều hơn nam. Người bệnh là nguồn duy nhất của bệnh lậu ( lây truyền qua hoạt động tình dục đồng giới hoặc khác giới, lây từ mẹ sang con trong giai đoạn chuyển dạ và đẻ).

Đường lây:

Lây qua đường tình dục là chủ yếu.

Lây gián tiếp thì hiếm gặp (như qua dụng cụ khám bệnh có dây mủ lậu chưa được tiệt trùng kỹ)

Lây từ mẹ sang con (mẹ bị lậu không được phát hiện điều trị, trong cuộc đẻ con chui qua đường sinh dục bị dây mủ lậu bị lậu mắt )

Cơ chế bệnh sinh : sau khi quan hệ với bạn tình có  bệnh, vi khuẩn lậu có sức bám dính vào màng tế bào biểu mô trụ của  đường tiết   niệu sinh dục người lành, nên việc nhiễm bệnh xảy ra rất nhanh  ngay sau khi quan hệ tình dục.

Tư vấn trực tiếp và miễn phí từ bác sĩ của Địa chỉ khám nam khoa uy tín Khương Đình về Song Cầu Khuẩn và các bệnh do Song Cầu khuẩn gây ra: 0986141071

Thong ke

Theo thống kê mới nhất của tổ chức y tế thế giới mỗi năm có khoảng 2triệu người mắc bệnh lậu, nhưng thực chất đây là số liệu được thống kê còn số không được thống kê còn rất nhiều do đây là “bệnh tế nhị” và nhiều người còn ngại khi chưa đi điều trị mà tự ý điều trị tại nhà. Một số bệnh nhân còn rất chủ quan khi tự ý điều trị nhưng có rất nhiều bệnh nhân lo lắng quá mức tìm đến các phòng núp bóng Tung Quốc với chi phí đắt đỏ và dùng các phương pháp không cần thiết.Vậy điều trị bệnh lậu tại nhà có ưu và nhược điểm gì? Và có nên điều trị bệnh lậu tại nhà không? Bài viết này sẽ trả lời những băn khoăn của bạn.

Nếu không được điều trị, bệnh lậu sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sảncủa cả nam và nữ.
Là bệnh lây truyền qua đường tình dục, nên bất cứ ai có quan hệ tình dục với người mắc bệnh đều có thể bị bệnh lậu. Bệnh thường gặp ở người trẻ tuổi. Lậu lây truyền do tiếp xúc với dương vật, âm đạo, miệng, hay hậu môn. Lậu có thể truyền từ mẹ sang con khi sinh đẻ. Một số ít trường hợp có thể mắc lậu do dùng chung chậu, khăn hoặc qua quần áo nhiễm lậu cầu khuẩn.

Khi chẳng may mắc bệnh lậu đa số các bệnh nhân không biết phải làm gì trước tiên, không biết ăn gì kiêng gì cho đúng và bệnh lậu có thể điều trị khỏi không.