Các phương pháp xét nghiệm lậu cầu khuẩn chính xác nhất hiện nay

đội ngũ bác sĩ

Thống kê

Đang trực tuyến: 16

Hôm nay: 112

Tổng lượt truy cập: 1,294,077

Các phương pháp xét nghiệm lậu cầu khuẩn chính xác nhất hiện nay

22/09/2017 11:21

Để có thể giúp cho việc chữa bệnh lậu hiệu quả cao nhất, vấn đề chẩn đoán sớm để đưa ra phác đồ điều trị kịp thời là vô cùng cần thiết. Mặc dù chúng ta có thể nhận dạng thông qua một số biểu hiện bệnh lậu ở nam giới, nữ giới. Để biết mình có nhiễm lậu cầu khuẩn hay không cần một cách xét nghiệm tin cậy và phải theo quy trình chuẩn để không bỏ xót bệnh, vì nếu chẩn đoán nhầm, điều trị không đúng sẽ làm cho tình trạng bệnh lậu chuyển sang  giai đoạn mạn tính và nhiều biến chứng.

Bạn đã biết đến phương pháp xét nghiệm lậu cầu khuẩn hiệu quả chính xác nào?

​​xét nghiệm lậu cầu khuẩn

CÁC PHƯƠNG PHÁP XÉT NGHIỆM LẬU CẦU KHUẨN

Hiện nay, có không ít hình thức tiến hành xác định lậu cầu khuẩn. Và tất nhiên, trong đó vẫn có sự chọn lọc những phương pháp đáng tin cậy nhất. Sau đây, các bác sĩ tại Phòng khám Nam Khoa 9A/162 Khương Đình sẽ chia sẻ một số thông tin. Hi vọng, đây là kiến thức khuyết thiếu mà chúng ta đang muốn tìm hiểu.

Xét nghiệm trực tiếp

Đây là phương pháp lấy mẫu dịch ở niệu đạo bệnh nhân. Sau đó tiến hành nhuộm bệnh phẩm. Nếu thấy vi khuẩn bắt màu gram (-) ở trong và ngoài bạch cầu đa nhân thì là dương tính. Ngược lại thì người bệnh không nhiễm lậu cầu khuẩn nhưng cũng có những bệnh nhân bị bệnh lậu mà xét nghiệm này vẫn âm tính, khi đó cần làm thêm các xét nghiệm khác để chẩn đoán chính xác bệnh.

Xét nghiệm lậu mủ trực tiếp là phương pháp có tác dụng với hầu hết các trường hợp thông thường, cần làm đúng quy trình xét nghiệm.

Tìm kiếm kháng thể

Có 2 lựa chọn cho phương pháp xét nghiệm lậu cầu khuẩn này. Đó là:

+ Kiểm tra miễn dịch của Enzyme

+ Xét nghiệm Fluorescence trực tiếp để tìm song cầu lậu khuẩn

Nuôi cấy phân lập

+ Môi trường chọn lọc sử dụng: Thayer – martin hoặc thạch chocolate

+ Nhiệt độ lý tưởng: 35 – 36 độ C

+ Mật độ CO2: 3 – 10%

Lậu cầu khuẩn sẽ được nhận dạng trong vòng 24 – 48 tiếng đồng hồ nuôi cấy, phân lập.

Kiểm tra mẫn cảm

Đây là phương pháp xét nghiệm lầu cầu khuẩn được tiến hành sau nuôi cấy. Bác sĩ xét nghiệm sẽ lấy kết quả này để thử phản ứng hóa học của thuốc.  Có thể áp dụng phương pháp khuếch tán để kiểm tra tính mẫn cảm. Hoặc cũng có thể dùng Agar pha loãng để chẩn đoán nồng độ miễn vi khuẩn min.

DẤU HIỆU LÂM SÀNG NHẬN DẠNG BỆNH LẬU

Bên cạnh những phương pháp xét nghiệm đã được đưa ra ở trên, hẳn là chúng ta cũng cần đến một số thông tin cơ bản về biểu hiện bệnh lậu ở nam giới, nữ giới. Có như vậy mới đủ thiết lập quyết định xét nghiệm hay không. Bởi lẽ nếu không nhận dạng thấy dấu hiệu cơ thể nhiễm bệnh, có lẽ không mấy ai đi xét nghiệm vi khuẩn.

xét nghiệm lậu cầu khuẩn

Biểu hiện bệnh lậu ở nữ giới:

Các dấu hiệu lậu mủ ở nữ giới khá hạn chế và hay bị nhầm lẫn với viêm phụ khoa. Điều này khá rắc rối và có thể khiến quá trình chữa bệnh lậu gặp khó khăn. Tuy nhiên, trong trường hợp phát sinh quan hệ đáng ngại, kèm theo các dấu hiệu như:

+ Khí hư âm đạo ra nhiều, có mùi hôi khó chịu

+ Vùng kín ngứa ngáy, nóng rát, sưng tấy đỏ

+ Cơ thể mệt mỏi, khó chịu, có thể sốt nhẹ

+ Đau đớn khi giao hợp với bạn tình

+ Rối loạn bài tiết nước tiểu, đi tiểu vặt, tiểu buốt,…

+ Một số dấu hiệu lậu cầu khuẩn xuất hiện ở khoang miệng, mắt nếu tiếp xúc vi khuẩn

Chị em nên chủ động đến các trung tâm y tế để tham khám, xét nghiệm. Có như vậy, cơ thể mới đảm bảo được chữa trị sớm nhất nếu không may nhiễm bệnh.

xét nghiệm lậu cầu khuẩn

Biểu hiện bệnh lậu ở nam giới:

Ngược lại với các dấu hiệu có phần thầm lặng ở cơ thể nữ giới, biểu hiện bệnh lậu ở nam giới kéo đến ồ ạt trong vòng 1 tuần sau khi nhiễm vi khuẩn.  Điển hình là các triệu chứng:

+ Đau rát dương vật khi cương cứng, giao hợp với bạn tình

+ Rối loạn bài tiết nước tiểu, thường xuyên tiểu vặt, tiểu rắt, buốt

+ Sáng sớm dậy có thể thấy lỗ sáo chảy mủ trắng đục/ xanh/vàng dinh dính như nhựa chuối

+ Thường xuyên có cảm giác buốt khi vuốt dọc dương vật

+ Các dấu hiệu bệnh lậu khác ở vòm họng khi có quan hệ TD qua đường miệng

Trên đây là những cơ sở khách quan nhất giúp người bệnh có thể nhận dạng được bệnh tình của bản thân. Rồi dựa vào đó để tiến hành chữa bệnh lậu hiệu quả triệt để, kịp thời.

Mọi thắc mắc liên quan đến:

+ Xét nghiệm chẩn đoán bệnh lậu chính xác

+ Cách trị bệnh lậu tại nhà hiệu quả

+ Chi phí điều trị bệnh lậu tận gốc

+ Những lưu ý trong quá trình chữa bệnh lậu

+ Thuốc chữa bệnh lậu tại nhà tốt nhất,…

Xin vui lòng liên hệ: 0986 141 071 để được tư vấn nhanh chóng, miễn phí.

Trân trọng !

Thong ke

Chia sẻ kinh nghiệm và phương pháp điều trị lậu cầu khuẩn tận gốc, hiệu quả dứt điểm với chi phí tiết kiệm. LH tư vấn MIỄN PHÍ 0986 141 071.

Trị bệnh lậu tại nhà cho nam giới có tốn kém không? Chi phí điều trị tận gốc là bao nhiêu? Hiệu quả có đảm bảo không? LH hỗ trợ 0986 141 071.

Lậu ở mắt là một trong những ca nhiễm bệnh đặc thù. Bạn đã biết nguyên nhân và cách điều trị bệnh lậu gốc trong trường hợp này? LH 0986 141 071.