Phân biệt giữa Bệnh lậu và Chlamydia| Điều Trị Bệnh Lậu và Chlamydia

đội ngũ bác sĩ

Thống kê

Đang trực tuyến: 16

Hôm nay: 31

Tổng lượt truy cập: 1,294,774

Làm thế nào để phân biệt giữa Bệnh lậu và Chlamydia?

24/12/2018 15:30

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC), chlamydia  và bệnh lậu  là các bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến nhất (STD) ở Mỹ, với chlamydia chiếm vị trí hàng đầu. 

Cả hai bệnh có thể xuất hiện ở nam giới và phụ nữ hoạt động tình dục, và cũng có các triệu chứng tương tự, vì vậy chúng ta thường nhầm lẫn giữa nhiễm bệnh lậu hay nhiễm chlamydia.


1. Cả Chlamydia và Lậu đều do vi khuẩn gây ra.


Chlamydia và bệnh lậu biểu hiện các triệu chứng tương tự vì cả hai đều do vi khuẩn gây ra, mặc dù các chủng khác nhau. 

Nguyên nhân gây ra bệnh Chlamydia là do chủng Chlamydia trachomatis gây ra, nguyên nhân gây bệnh lậu là do chủng Neisseria gonorrhoeae gây ra. Cả hai chủng này đều nhiễm vào màng nhầy của các cơ quan của bạn, mà trong trường hợp này thường xảy ra nhất là các cơ quan sinh dục. Có những trường hợp chúng có thể biểu lộ ở những nơi khác, chẳng hạn như trực tràng và mắt.

Biểu hiện của bệnh lậu và / hoặc chlamydia ở nam giới và phụ nữ thường là Cảm giác nóng rát trong khi đi tiểu và đau ở tinh hoàn (đối với nam giới) và vùng bụng (đối với phụ nữ).

Làm thế nào để phân biệt giữa Bệnh lậu và Chlamydia?


2. Phương pháp điều trị bệnh lậu và Chlamydia?


Phương pháp điều trị bệnh lậu và chlamydia thông thường thường liên quan đến kháng sinh.

Tuy nhiên, những điều này không được khuyến cáo vì vi khuẩn đang dần trở nên đề kháng với kháng sinh. Thay vào đó, bạn có thể điều trị bệnh lậu bằng thuốc Đông Y để đạt hiệu quả cao và tránh tình trạng kháng thuốc của bệnh chlamydia và bệnh lậu đang dần trở nên phổ biến hiện nay.

Phương pháp phòng ngừa cho cả hai bệnh là tương tự nhau. Chúng bao gồm thực hành tình dục an toàn, chẳng hạn như sử dụng bao cao su để giúp ngăn ngừa sự lây lan của vi khuẩn. Duy trì mối quan hệ một vợ một chồng có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh chlamydia và bệnh lậu. 


3. Các biến chứng do Chlamydia và Lậu gây ra.


Nếu không được điều trị, cả chlamydia và bệnh lậu có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh con của bạn. Lậu và chlamydia không được điều trị có thể gây ra viêm tinh hoàn ở nam. Điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng sản xuất tinh trùng khỏe mạnh của bạn.

Tương tự, phụ nữ có thể phát triển bệnh viêm vùng chậu (PID), có thể làm hỏng ống dẫn trứng, buồng trứng và tử cung của bạn. Kết quả là, bạn có thể cảm thấy khó có thai và bị đau bụng kinh niên. Nếu bạn có thai, có nguy cơ có thai ngoài tử cung. 7

Ngoài ra, chlamydia không được điều trị làm tăng nguy cơ sinh non của phụ nữ mang thai, sảy thai hoặc thai chết lưu tuỳ thuộc vào tình trạng bệnh. Nếu bạn có thể hoàn thành chu kỳ mang thai và sinh con vào ngày đến hạn dự kiến, có khả năng trẻ sơ sinh có thể có cân nặng khi sinh thấp. 

Hơn nữa, trẻ sơ sinh có thể có nguy cơ bị viêm kết mạc sơ sinh. Khi em bé đi qua ống dẫn sinh, một số vi khuẩn chlamydia hoặc bệnh trĩ có thể truyền sang mắt, khiến chúng trở nên bị viêm và tạo ra dịch tiết tương tự như chlamydia sinh dục hoặc bệnh lậu.


4. Bạn nên làm gì khi bạn phát hiện triệu chứng của Chlamydia và bệnh lậu?


Khi bạn phát hiện các triệu chứng như ra dịch âm đạo hoặc dương vật, đừng ngại đến bác sĩ ngay lập tức. Cách rõ ràng duy nhất bạn có thể biết bạn bị nhiễm chlamydia hoặc bệnh lậu là thông qua xét nghiệm STD. 

Làm thế nào để phân biệt giữa Bệnh lậu và Chlamydia?

Bác sĩ chuyên khoa sẽ có thể phân lập được loại vi khuẩn nào dựa trên các triệu chứng của bạn, điều này có thể giúp điều trị cho quá trình điều trị của bạn trở nên hiệu quả và dễ dàng hơn.

Liên hệ bác sỹ chuyên khoa tư vấn và điều trị bệnh:

Để biết thêm thông tin về bệnh, phương pháp điều trị cũng như tư vấn của bác sỹ miễn phí xin liên hệ theo thông tin:
 Miền Bắc:

  • BS. Minh - số 9A/162 Khương Đình - Thanh Xuân - Hà Nội

  • 0986.141.071 (Call,SMS,Zalo).

  • http://chuyenchuabenhlau.com/
  • Miền Nam: BS. Nguyễn Đức Tỉnh – BV 175 - Gò Vấp - Tp HCM

  • 0969.781.791
 (Call, SMS, Zalo)
  • http://tribenhlau.vn

Cam kết khi bệnh nhân tới điều trị:

  • Giữ bí mật tuyệt đối thông tin cá nhân

  • Tiết kiệm chi phí

  • Luôn theo dõi sát bệnh nhân trong quá trình điều trị
  • 
Sau khi điều trị sẽ xét nghiệm chuyên sâu để bảo đảm đã khỏi bệnh


 Lưu ý: Với các bạn ở xa có thể gửi thuốc theo xe khách hoặc chuyển phát nhanh.

Thong ke

Bất cứ ai hoạt động tình dục đều có thể mắc bệnh lậu. Bệnh lậu có thể gây ra các biến chứng rất nghiêm trọng khi không được điều trị, nhưng có thể được chữa khỏi nếu sử dụng đúng thuốc. Dưới đây là 12 câu hỏi thường gặp về bệnh lậu là thông tin quan trọng cho các bạn để hiểu thêm về bệnh này.


Trong quá trình chữa bệnh lậu, chúng tôi luôn kết hợp phát hiện và điều trị các bệnh khác cùng lây truyền qua đường tình dục giúp bệnh nhân được điều trị toàn diện.
 Đặc biệt : Thuốc dạng viên hoàn không cần phải sắc. Điều trị tận gốc bệnh ngay tại nhà.


Hiện nay, Bệnh lậu là một trong những căn bệnh lây truyền qua đường tình dục ( STD) phổ biến nhất trên toàn thế giới. Bệnh lậu có thể chữa khỏi nếu được điều trị đúng cách, nếu không điều trị khỏi bệnh sẽ gây ra hậu quả nặng nề thậm chí vĩnh viễn.Tư vấn về bệnh lậu và phương pháp điều trị bệnh lậu hiệu quả:Tel: 0986.141.071- 0969.781.791