Các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STDs) là gì?

đội ngũ bác sĩ

Thống kê

Đang trực tuyến: 16

Hôm nay: 107

Tổng lượt truy cập: 1,294,072

Các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STDs) là gì?

22/11/2018 10:27


 ► CÁC BỆNH LÂY TRUYỀN QUA ĐƯỜNG TÌNH DỤC (STDs) GÌ?


Các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STDs) được lây truyền từ người này sang người khác thông qua tiếp xúc thân mật và từ hoạt động tình dục bao gồm quan hệ tình dục qua đường âm đạo, miệng và hậu môn. STDs rất phổ biến trên toàn thế giới.

STDs chủ yếu có thể được ngăn ngừa bằng cách không quan hệ tình dục. Nếu bạn có quan hệ tình dục, bạn có thể giảm nguy cơ lây nhiễm STDs bằng cách sử dụng bao cao su và có quan hệ tình dục với bạn tình không có STDs.

STDs không phải lúc nào cũng gây ra các triệu chứng, có những người không có biểu hiện gì. Đó là lý do tại sao mà chúng ta cần được khám sức khoẻ định kỳ hoặc đi khám và làm các xét nghiệm chẩn đoán STDs nếu có các biểu hiện hoặc nghi ngờ mắc STDs để có thể điều trị kịp thời bằng thuốc. Nếu được chẩn đoán và điều trị đúng cách STDs có thể khỏi hoàn toàn nếu không sẽ gây ra các biến chứng lâu dài và nguy hiểm cho bạn.

Có rất nhiều STDs như: bệnh lậu, giang mai, chlamydia,… lây lan chủ yếu do tiếp xúc tình dục.


►  STDs & VÔ SINH


Bệnh lậuChlamydia là những nguyên nhân gây nên bệnh viêm vùng chậu (PID) và vô sinh. Nếu không được điều trị, khoảng 10-15% phụ nữ bị  nhiễm Chlamydia sẽ phát triển PID. Chlamydia cũng có thể gây nhiễm trùng ống dẫn trứng mà không có bất kỳ triệu chứng nào. Bệnh viêm vùng chậu có thể gây tổn thương vĩnh viễn cho ống dẫn trứng, tử cung có thể dẫn đến vô sinh.

     ⇒ Hầu hết phụ nữ nhiễm Chlamydia hoặc lậu không có triệu chứng.

Khuyến cáo nên làm xét nghiệm chlamydia và lậu hàng năm cho tất cả phụ nữ hoạt động tình dục dưới 35 tuổi, cũng như phụ nữ lớn tuổi có yếu tố nguy cơ như bạn tình mới hoặc nhiều bạn tình, hoặc bạn tình có nhiễm trùng lây qua đường tình dục.

 

Bài viết có thể bạn quan tâm:

Chia sẻ kinh nghiệm chữa bệnh lậu, cập nhật phản hồi kết quả điều trị [UPDATE ngày 20.11.2018]

Những điều cần biết về bệnh lậu: nguyên nhân, triệu chứng, phòng ngừa, điều trị?

Thong ke

Các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STD) không được điều trị có thể gây bệnh viêm vùng chậu (PID), một trong những biến chứng nghiêm trong ở phụ nữ. Bạn có thể ngăn ngừa PID nếu biết cách tự bảo vệ mình.