Bệnh lậu và những vấn đề liên quan đến bệnh lậu

đội ngũ bác sĩ

Thống kê

Đang trực tuyến: 16

Hôm nay: 31

Tổng lượt truy cập: 1,294,778

Bệnh lậu và những vấn đề liên quan đến bệnh lậu

11/04/2018 23:34

Tổng quan về bệnh lậu

Bệnh lậu được đánh giá là bệnh có mức độ nguy hiểm và lây nhiễm cao. Nhưng rất nhiều người lại chưa ý thức được mức độ nguy hiểm của bệnh nên vẫn còn chủ quan, quan hệ tình dục với bạn tình mà không sử dụng biện pháp bảo vệ an toàn, để bệnh lây lan và truyền nhiễm cho người khác. Trong bài viết này, các bác sỹ chuyên chữa bệnh lậu ở địa chỉ khám bệnh nam khoa 9A/162 Khương Đình,Thanh Xuân, Hà Nội sẽ cung cấp những thông tin tổng quan, đầy đủ về bệnh lậu để mọi người trang bị cho mình đầy đủ kiến thức nhằm phòng ngừa bệnh hiệu quả và điều trị triệt để khi mắc bệnh.

Bệnh lậu là gì?

Các bác sỹ của phòng khám cho biết: Bệnh lậu là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục (bệnh xã hội) do song cầu khuẩn lậu Neisseria gonorrhoeae gây ra. Bệnh lây truyền từ người này sang người khác qua tiếp xúc với các chất dịch của cơ thể có chứa vi khuẩn lậu mà đối tượng dễ mắc phải là những người có quan hệ tình dục không an toàn.

Chú thích ảnh: Song cầu khuẩn lậu Neisseria gonorrhoeae

Nguyên nhân gây bệnh lậu

Theo các chuyên gia y tế chuyên nghiên cứu về bệnh lậu thì nguyên nhân gây bệnh lậu là:

- Quan hệ tình dục: Hơn 90% người mắc bệnh lậu là do quan hệ tình dục không an toàn, không sử dụng bao cao su với người nhiễm bệnh qua đường âm đạo - dương vật, đường miệng, đường hậu môn.

- Lậu lây nhiễm qua đường máu: Cũng giống như các bệnh xã hội khác, lậu lây nhiễm qua đường máu do truyền máu bị nhiễm bệnh, dùng chung bơm kim tiêm hoặc các dụng cụ dùng để cắt, tỉa, xuyên chích qua da.

- Lây từ mẹ sang con: Chị em phụ nữ trong quá trình mang thai mà mắc bệnh lậu không hỗ trợ điều trị thì sẽ lây truyền cho con qua đường sinh thường bằng âm đạo.

- Ngoài ra, bệnh lậu có thể truyền khi tiếp xúc vết thương hở hoặc sử dụng chung đồ dùng cá nhân có chứa dịch khuẩn của người nhiễm bệnh.

Biểu hiện của bệnh lậu:

Một số người mắc bệnh lậu sẽ không có các triệu chứng và sẽ không biết họ đã bị nhiễm lậu. Các triệu chứng thường xuất hiện rõ nét, đặc trưng từ 2 đến 7 ngày sau khi tiếp xúc với vi khuẩn. Trong một số trường hợp, có thể phát hiện muộn hơn.

- Với nam giới mắc bệnh lậu thường có các triệu chứng như: tiểu rắt, tiểu ra mủ, tiểu buốt, khi đi tiểu cảm thấy đau; nam giới mắc lậu thường thấy ngứa ở niệu đạo, quy đầu dương vật bị sưng, tấy đỏ; Tiết dịch như mủ ở niệu đạo vào mỗi sáng; đau rát khi quan hệ; nổi hạch ở bẹn kèm theo sốt.

- Với nữ giới mắc bệnh lậu thường có các triệu chứng như: đau rát khi đi tiểu, tiểu ra mủ, tiểu rắt, tiểu buốt; ngứa rát  ở âm hộ, đau rát khi giao hợp; âm hộ sưng đau, tấy, tiết dịch mủ; ra nhiều khí hư bất thường có màu vàng hoặc lẫn máu; đau bụng dưới; các triệu chứng phản ứng của cơ thể kèm theo như sốt, buồn nôn, nôn...

- Với lậu ở miệng, bệnh nhân có các triệu chứng rất giống với đau họng, ngoài ra trong họng, khoang miệng có thể xuất hiện vết loét, sưng tấy, người bệnh gặp khó khăn khi ăn uống.

Nguy hại của bệnh lậu:

Bệnh lậu nếu như không được hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ có những biến chứng hết sức nguy hiểm, cụ thể như:

Ở nam giới: bệnh lậu có thể gây nên tình trạng chít hẹp niệu đạo gây bí tiểu, viêm nhiễm có thể lan rộng gây nên tình trạng viêm tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh, viêm túi tinh… nếu như không được hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ là nguyên nhân gây nên tình trạng vô sinh ở nam giới.

Ở nữ giới: bệnh lậu có thể dẫn đến tình trạng viêm vùng chậu, vi khuẩn có thể xâm nhập ngược dòng gây tình trạng viêm tử cung, viêm tắc vòi trứng, mang thai ngoài tử cung, nhiễm khuẩn đường huyết,…, gây vô sinh ở nữ.

Đối với trẻ sơ sinh: nếu như trẻ sinh ra bị nhiễm bệnh lậu sẽ có nguy cơ bị viêm kết mạc mắt gây nên tình trạng mù lòa ở trẻ.

Hỗ trợ điều trị bệnh lậu bằng cách nào?

Các bác sỹ của phòng khám nam khoa Khương Đình cho biết rằng để hỗ trợ điều trị bệnh lậu cần dựa vào mức độ nhiễm bệnh (cấp tính hay mãn tính), tình hình sức khỏe của người bệnh mới đưa ra phác đồ hỗ trợ điều trị hiệu quả và triệt để. Vì vậy, khi có các dấu hiệu của bệnh lậu, mọi người nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám và tiến hành điều trị theo phác đồ điều trị của bác sỹ chuyên khoa, tránh để bệnh phát triển thành mãn tính và gây ra các biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe và khả năng sinh sản của bản thân.

Ngày nay, với tình trạng gia tăng mức độ kháng thuốc của vi khuẩn lậu cho nên dùng khang sinh ít mang lại hiệu quả, với lịch sử lâu đời nhiều bài thuốc quý của y học dân tộc sẽ giúp bạn chữa khỏi tận gốc bệnh lậu.

Phòng khám nam khoa Khương Đình - Hà Nội đang hỗ trợ điều trị bệnh lậu bằng phương pháp Đông – Tây y kết hợp do các bác sỹ chuyên khoa có chuyên môn cao, tay nghề giỏi, nhiều kinh nghiệm thực hiện. Sau khi thăm khám, các bác sỹ sẽ sử dụng thuốc đặc trị nhằm khống chế và tiêu diệt vi khuẩn, sau khi vi khuẩn lậu được triệt tiêu tận gốc. Phương pháp Đông – Tây y kết hợp của phòng khám đảm bảo an toàn, hiệu quả, không tái phát lại không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của người bệnh.

Phòng ngừa bệnh lậu hiệu quả:

Các bác sỹ cho biết việc phòng ngừa bệnh lậu không khó, mọi người có thể chủ động phòng tránh bệnh lậu bằng cách sau:

- Trang bị những kiến thức về bệnh lậu để luôn chủ động phòng tránh bệnh.

- Thực hiện đời sống tình dục an toàn, chung thủy một vợ một chồng, sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục.

- Vệ sinh bộ phận sinh dục trước và sau khi quan hệ tình dục.

- Không sử dụng đồ dùng chung, đặc biệt là các đồ dùng cá nhân (khăn tắm, đồ lót…) với người khác.


Nếu như thấy mình có những biểu hiện nghi ngờ là nhiễm bệnh lậu mọi người cần tiến hành thăm khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa hoặc đến phòng khám nam khoa 9A/162 Khương Đình để được hỗ trợ điều trị kịp thời. Bệnh lậu càng phát hiện sớm thì càng dễ hỗ trợ điều trị, tránh để bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính.

Trên đây là tư vấn của các bác sĩ Phòng khám, nếu bạn còn có thắc mắc về bệnh lậu hãy liên hệ với chúng tôi để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn 0986.141.071 – 0969.781.791 (Zalo, Facebook, Call, SMS) để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Thong ke

Viêm niệu đạo - dấu hiệu ban đầu của bệnh lậu??? Tư vấn bác sỹ miễn phí: 0986.141.071 - 0969.781.791


Nổ Bô (Bệnh lậu) là căn bệnh được dân gian truyền miệng với biểu hiện dương vật chảy mủ kèm theo đi tiểu buốt khi quan hệ tình dục không an toàn. Cần hiểu rõ, phát hiện kịp thời và điều trị sớm. Tư vấn bác sỹ miễn phí: 0986.141.071 - 0969.781.791


Biểu hiện bệnh lậu ở nam giới, nữ giới? Dùng chung quần áo với người nhiễm lậu cầu khuẩn có bị lây không? Hay phương pháp điều trị bệnh lậu thế nào cho hiệu quả và không bị tái phát? Đây là những băn khoăn chung về bệnh lậu. Bạn đã có câu trả lời?