Bệnh lậu là gì? Tác hại và nguy cơ?

đội ngũ bác sĩ

Thống kê

Đang trực tuyến: 16

Hôm nay: 167

Tổng lượt truy cập: 1,294,747

Bệnh lậu là gì? Tác hại và nguy cơ?

30/06/2016 14:32

Bệnh lậu là gì?

Theo định nghĩa y khoa mà bác sĩ tại phòng khám nam khoa 9A/162 Khương Đình chia sẻ, bệnh lậu hay lậu mủ là căn bệnh do một loại vi khuẩn chủng Gram âm Neisseria gonorrhoeae gây ra và lây truyền chủ yếu qua đường quan hệ tình dục không an toàn. Sau thời gian ủ bệnh khoảng 3 – 10 ngày, lậu mủ có thể xuất hiện tại nhiều bộ phận trên cơ thể, trong đó thường kể đến những khu vực có khả năng tiếp xúc trực tiếp với tác nhân gây bệnh như: vòm miệng, cơ quan sinh dục, hậu môn,…Đây thường là khu vực ẩm ướt, ấm là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn gây bệnh phát triển.

bệnh lậu là gì

Tổ chức y tế thế WHO nhận định, bệnh lậu là một trong những căn bệnh lây nhiễm qua đường tình dục nguy hiểm hàng đầu trên toàn thế giới chứ không riêng một quốc gia nào. Đặc biệt ngày nay xu hướng mắc bệnh gia tăng chủ yếu vào đối tượng trẻ của mỗi quốc gia. Mặc dù tỉ lệ nhiễm bệnh cao nhưng không ít đối tượng không nắm rõ thông tin về căn bệnh, không biết bệnh lậu là gì, dấu hiệu nhiễm bệnh hay phương án phòng trừ cũng như điều trị bệnh lậu.

Các bác sĩ cho rằng, việc nhận biết bệnh sớm sẽ giúp cho các bệnh nhân được điều trị kịp thời. Điều này sẽ cải thiện thời gian điều trị và tỉ lệ chữa khỏi hoàn toàn rất cao. Tuy nhiên bởi vì không nắm được bệnh lậu là gì , tác hại và nguy cơ ra sao nên các đối tượng nhiễm bệnh hoặc là không biết rõ triệu chứng bệnh lậu nên không biết mình mắc bệnh hoặc là chủ quan cho rằng bệnh không nghiêm trọng nên không đi chữa trị.  Đến lúc bệnh biến chứng quá nặng mới đến cơ sở y tế khám chữa bệnh sẽ khiến cho việc điều trị bệnh lậu gặp nhiều khó khăn, tốn kém chi phí cũng như mất nhiều thời gian.

bệnh lậu là gì

Bên cạnh định nghĩa bệnh lậu là gì, các bác sĩ của phòng khám 9A/162 Khương Đình đã tóm tắt một số triệu chứng bệnh lậu mà bệnh nhân có thể nhận biết nếu nghi ngờ bản thân mắc bệnh do quan hệ tình dục không an toàn với đối tượng mang mầm bệnh. Bao gồm:

  • Dấu hiệu sưng tấy, viêm đỏ của bộ phận sinh dục
  • Xuất hiện mủ màu vàng hoặc màu xanh
  • Đi tiểu khó, cảm giác buốt, đau, rát khi đi tiểu.
  • Tiểu nhiều lần
  • Tiểu lẫn máu
  • Đau khi quan hệ
  • Sốt nhẹ, mệt mỏi

bệnh lậu là gì

Đây đều là những triệu chứng bệnh lậu ở giai đoạn ban đầu mới nhiễm bệnh. Nếu không kịp thời phát hiện và điều trị bệnh lậu sẽ có những tác hại và nguy cơ lớn đến sức khỏe lẫn khả năng sinh sản của người bệnh. Chúng ta có thể kể đến:

  • Giảm ham muốn tình dục, gây khó chịu đau đớn khi quan hệ.
  • Có ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, đặc biệt ảnh hưởng nghiêm trọng đến bài tiết cơ thể (tiểu, tiện).
  • Có khả năng biến chứng cao, phát triển thành nhiều bệnh nguy hiểm khác như viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, viêm bàng quan,..( đối với nam giới) viêm vùng chậu ( đối với nữ giới ).
  • Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của cả nam và nữ giới mắc bệnh. Nếu không điều trị kịp thời, dứt điểm sẽ có thể dẫn đến nguy cơ vô sinh.
  • Đe dọa hạnh phúc gia đình.

Nhìn nhận những tác hại và nguy cơ mà căn bệnh có thể gây ra, các bác sĩ kiến nghị mọi người phải nắm rõ thông tin về căn bệnh, phải hiểu rõ bệnh lậu là gì, cách thức phòng tránh và bảo vệ bản thân trước căn bệnh nguy hiểm này. Nếu trong trường hợp không may nhiễm bệnh, người bệnh cần được phát hiện sớm và tiến hành điều trị bệnh lậu ngay lập tức để hạn chế mọi ảnh hưởng và biến chứng tiêu cực đến sức khỏe. Trong quá trình điều trị bệnh lậu người bệnh phải chú ý phối hợp tích cực với bác sĩ chẩn trị của mình, thực hiện nghiêm túc theo các yêu cầu trong phác đồ điều trị để đạt được hiệu quả tốt nhất. Bên cạnh đó, người bệnh cũng chú ý giữ vững tinh thần lạc quan, đây cũng là một yếu tố quan trọng giúp cho tình trạng bệnh chuyển biến tốt hơn.

bệnh lậu là gì

Với những chia sẻ thiết thực trên đây của phòng khám nam khoa khương đình, chúng ta đã nắm được sơ bộ bệnh lậu là gì cũng như một số chú ý trong công tác phòng tránh và điều trị bệnh lậu. Nếu bạn có thắc mắc thêm về thông tin căn bệnh, hãy liên hệ đến đường dây tư vấn miễn phí 0986 141 071 hoặc 0976 285 088 để được hỗ trợ bất kỳ lúc nào

Thong ke

Triệu chứng bệnh lậu là một trong những yếu tố hết sức quan trọng trong quá trình chẩn trị căn bệnh nguy hiểm này. Phát hiện các biểu hiện của bệnh lậu càng sớm thì tỉ lệ chữa khỏi bệnh càng được nâng cao. Vậy triệu chứng bệnh lậu là gì? Làm sao để có thể phát hiện ra sớm các biểu hiện bệnh

Lậu là căn bệnh rất nguy hiểm với nhiều biến chứng bệnh lậu có thể để lại hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe sau này. Để điều trị bệnh lậu tận gốc, hãy liên hệ với chúng tôi để hẹn lịch thăm khám sớm nhất.

Chúng tôi chữa bệnh lậu bằng phương pháp Đông y cổ truyền kết hợp với y học hiện đại mang lại nhiều ưu điểm: hiệu quả cao, an toàn, không lo tái phát, chữa trị hiệu quả với trường hợp kháng thuốc và rút ngắn thời gian điều trị.